You have an old version of Adobe's Flash Player. Get the latest Flash player.

CHUYÊN MỤC

Giới thiệu
Giáo dục - Môi trường
Bảo tồn Đa dạng sinh học
DVMTR
Thông tin cần biết
Hỏi đáp

ITEMS

LINKED WEBSITE

LIÊN KẾT WEBSITE


 

NECESSARY INFORMATION

THÔNG TIN CẦN BIẾT

ONLINE SUPPORTING

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 

 
Tel:02693.795.602

ACCESS STATISTIC

THỐNG KÊ TRUY CẬP

 

 

KHÓA TẬP HUẤN THƯỜNG NIÊN VỀ BẢO TỒN THÚ LINH TRƯỞNG VIỆT NAM NĂM 2019

Ngày đăng bài: 08/10/2019
   Với mục đích nhằm xây dựng năng lực cho các nhà bảo tồn trẻ, tăng cường các kỹ năng nghiên cứu trong lĩnh vực bảo tồn cho sinh viên, thông qua việc cung cấp các kiến thức về bảo vệ rừng và bảo tồn thú linh trưởng và các kỹ thuật nghiên cứu ngoài thực địa.




   Từ ngày 14/9/2019 đến ngày 23/9/2019 Hội động vật Frankfurt, phối hợp với Khoa Sinh – Môi trường, ĐH Sư Phạm Đà Nẵng và Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh tổ chức khóa tập huấn thường niên về Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam năm 2019. Với mục đích nhằm xây dựng năng lực cho các nhà bảo tồn trẻ, tăng cường các kỹ năng nghiên cứu trong lĩnh vực bảo tồn cho sinh viên, thông qua việc cung cấp các kiến thức về bảo vệ rừng và bảo tồn thú linh trưởng và các kỹ thuật nghiên cứu ngoài thực địa.
Sinh viên thực tế tại VQG Kon Ka Kinh tỉnh Gia Lai.
   Tham gia đợt tập huấn với 25 sinh viên đến từ các trường ĐH Sư Phạm Đà Nẵng, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, ĐH Nông Lâm Huế, ĐH Lâm Nghiệp Việt Nam và ĐH Tài Nguyên & Môi trường TP Hồ Chí Minh.
   Khóa tập huấn được thiết kế với 2 học phần bao gồm lý thuyết (tại ĐH Sư Phạm Đà Nẵng) và phần thực hành tổ chức tại Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, tỉnh Gia Lai. Đến nay đã là năm thứ 8 khóa tập huấn được tổ chức tại Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.
   Chuyến thực địa 5 ngày (16/9/2019 – 20/9/2019) tại Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, tỉnh Gia Lai có lẽ là khoảnh khắc mà các bạn sinh viên mong đợi nhất. Vườn Quốc gia thường được ví là “Trường Đại học không bức tường lớn nhất”, với nhiều cảnh quan đẹp, đa dạng về sinh vật, ẩn chứa nhiều ví dụ điển hình về văn hoá và di sản thiên nhiên. Là cơ sở để thực hiện chương trình giáo dục bảo tồn và giáo dục trải nghiệm.
Lán nghiên cứu nằm trọn giữa núi rừng hùng vĩ, VQG Kon Ka Kinh, tỉnh Gia Lai
   Tại đây các em được học về kỹ năng tổ chức thực địa trong rừng, Các phương pháp nghiên cứu thực địa Nghiên cứu về mật độ quần thể, và sinh cảnh sống, Sử dụng GPS trong theo dõi và xác định bản đồ phân bố của linh trưởng, Nghiên cứu sinh thái của loài Voọc Chà vá chân xám, sử dụng các thiết bị thực địa, phương pháp thu mẫu, bảo quản các mẫu thực vật.
   Đặc biệt những ngày tại Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, học viên thực hành các kỹ năng phỏng vấn cộng đồng, thu thập thông tin về thành phần, phân bố thú linh trưởng tại địa phương. Học và trải nghiệm văn hóa đồng bào Bana. Ngoài ra học viên còn được tham gia các buổi sinh hoạt, giao lưu với cán bộ Vườn quốc gia Kon Ka Kinh để cùng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong công tác bảo vệ rừng.
Sinh viên thực hành phỏng vấn cộng đồng Ba Na
   Kết thúc khóa tập huấn, các em đã nhận ra được giá trị thiên nhiên ban tặng từ đó có ý thức bảo vệ rừng và vệ sinh môi trường. Vận dụng những gì học được trong đợt tập huấn các em có thể tự thực hiện các nghiên cứu liên quan đến đa dạng sinh học, bảo tồn thiên nhiên tại các Vườn Quốc gia, Khu Bảo tồn thiên nhiên miền Trung và Tây Nguyên.
 

Đăng Trình –  VQG Kon Ka Kinh & Kim Yến - FZS


TOP NEWS

THÔNG BÁO

VIDEO

VIDEO HOẠT ĐỘNG

COFFEE RATE

POLL

You have an old version of Adobe's Flash Player. Get the latest Flash player.

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường ở Việt Nam như thế nào Bạn đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường ở Việt Nam như thế nào
 
 
 

VƯỜN QUỐC GIA KON KA KINH
Địa chỉ: xã Ayun, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai - ĐT: 059.3795600 - Email:vuonquocgiakonkakinh@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Ngô Văn Thắng - Phó Giám đốc phụ trách Vườn quốc gia Kon Ka Kinh
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 11/11/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai