You have an old version of Adobe's Flash Player. Get the latest Flash player.

CHUYÊN MỤC

Giới thiệu
Giáo dục - Môi trường
Bảo tồn Đa dạng sinh học
DVMTR
Thông tin cần biết
Hỏi đáp

ITEMS

LINKED WEBSITE

LIÊN KẾT WEBSITE


 

NECESSARY INFORMATION

THÔNG TIN CẦN BIẾT

ONLINE SUPPORTING

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 

 
Tel:02693.795.602

ACCESS STATISTIC

THỐNG KÊ TRUY CẬP

 

 

Gia Lai hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên-Đà Lạt 2014: Tour Trekking-đi bộ dã ngoại

Ngày đăng bài: 26/03/2014
Tour Trekking (đi bộ dã ngoại) là hoạt động du lịch thể thao tuy mới du nhập vào Việt Nam nhưng đã thu hút được đông đảo du khách tham gia. Ở Gia Lai, tour Trekking trở thành loại hình du lịch hấp dẫn và độc đáo, tạo cho du khách những trải nghiệm về văn hóa, con người và cảnh quan ở mỗi địa phương trong tỉnh.


Để có một không gian thư thái, giảm bớt những căng thẳng trong cuộc sống thì hình thức đi bộ dã ngoại về các bản làng là một lựa chọn tối ưu. Cùng xách ba lô vượt bộ qua từng cánh rừng, vào từng địa phương tham gia sinh hoạt, giao lưu với những con người ở mỗi vùng đất khác nhau là điều thú vị rất riêng trong những chuyến du lịch. Du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh tứ phía một cách chậm rãi, thư thái mà không cần phải áp lực về thời gian. Đoàn người cùng nhau vừa đi bộ vừa trò chuyện nên mọi mệt mỏi trên con đường đều được xua tan.
1.gif
Du khách đi bộ dã ngoại về vùng đất Mang Yang (Gia Lai). Ảnh: Trần Dung

Tour Trekking là chuyến đi mang tính vận động cao, rèn luyện sức khỏe, thử thách với địa hình và khám phá cuộc sống nên mỗi chuyến đi thường kéo dài từ 5 tới 10 ngày. Một ngày họ sẽ đi từ 15 km đến 20 km. Những địa điểm du khách chọn đi qua đó là các ngôi làng còn mang đậm vẻ nguyên sơ tại các huyện Chư Pah, Mang Yang, KôngChro, Kbang… Mỗi nơi đặt chân tới, họ đều hòa chung với nhịp sống của người dân địa phương. Đến với làng Kbiêu (xã Đak Tơ Pang-huyện Kông Chro), du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những ngôi nhà sàn nhỏ xinh nằm san sát nhau, bao quanh làng là những cây cổ thụ xanh thẳm. Và khi tới với làng Đak Chơ Kâu (xã Kroong, huyện Kbang), họ lại đắm mình trong bạt ngàn màu vàng óng của lúa rẫy, cùng dân làng Barnah nơi đây vít cong rượu cần mừng lúa mới.
2.gif
Được tham gia lễ hội và uống rượu cần là niềm vui rất lớn của khách du lịch khi ghé thăm bản làng. Ảnh: Trần Dung

Xuyên qua chặng đường dài 60 km, du khách cùng hòa mình vào tiếng chiêng, điệu xoang rộn ràng của người làng Kon Bah (xã Hà Tây, huyện Chư Pah)…

Sau những chuyến đi bộ đường dài, du khách không phải tự mình  chuẩn bị thức ăn mà họ được thưởng thức những đặc sản của người dân điạ phương như cơm lam, gà nướng, thịt chuột đồng, lá sắn (mì) xào… Nhiều du khách nước ngoài ban đầu còn tỏ ra e ngại nhưng sau đó cũng nhanh chóng hòa nhập và và khám phá ẩm thực của bà con đồng bào Bahnar, Jrai. Địa điểm lưu trú của du khách thường là ở các nhà rông truyền thống của thôn, làng hoặc cắm trại tại những khu vực quanh rừng núi.

 
3.gif
Sông Ba (Kông Chro) trở thành địa điểm nghỉ chân của đoàn du khách. Ảnh: Trần Dung

Nhìn chung, tất cả các hoạt động của đoàn đều được sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân địa phương nên mỗi vùng đất đi qua, du khách có nhiều thiện cảm và ấn tượng khó quên. Đi bộ dã ngoại vừa kết hợp được yếu tố tham quan, tìm hiểu vừa kết hợp khám phá hệ thống động thực vật cùng cộng đồng dân cư tại các vùng sâu, vùng xa tại Gia Lai. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh thì lượng du khách trong nước tham gia loại hình du lịch này còn hạn chế, chủ yếu là khách nước ngoài.
4.gif
Cắm trại trong mỗi tour Trekking. Ảnh: Trần Dung

Thời gian tới, Công ty cổ phần lữ hành Gia Lai Xanh (thuộc Công ty cổ phần Gia Lai CTC) sẽ thực hiện tour Trekking về làng Plei Bloom (xã Kim Tân, huyện Ia Pa). Với cự ly 23 km, du khách ghé thăm bản làng người Jrai, sau đó tham gia các hoạt động leo núi, bơi xuồng, đốt lửa trại và giao lưu văn nghệ cồng chiêng với người dân làng Plei Bloom.
Trần Dung
Nguồn: baogialai.com.vn

TOP NEWS

THÔNG BÁO

VIDEO

VIDEO HOẠT ĐỘNG

COFFEE RATE

POLL

You have an old version of Adobe's Flash Player. Get the latest Flash player.

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường ở Việt Nam như thế nào Bạn đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường ở Việt Nam như thế nào
 
 
 

VƯỜN QUỐC GIA KON KA KINH
Địa chỉ: xã Ayun, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai - ĐT: 059.3795600 - Email:vuonquocgiakonkakinh@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Ngô Văn Thắng - Phó Giám đốc phụ trách Vườn quốc gia Kon Ka Kinh
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 11/11/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai