You have an old version of Adobe's Flash Player. Get the latest Flash player.

CHUYÊN MỤC

Giới thiệu
Giáo dục - Môi trường
Bảo tồn Đa dạng sinh học
DVMTR
Thông tin cần biết
Hỏi đáp

ITEMS

LINKED WEBSITE

LIÊN KẾT WEBSITE


 

NECESSARY INFORMATION

THÔNG TIN CẦN BIẾT

ONLINE SUPPORTING

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 

 
Tel:02693.795.602

ACCESS STATISTIC

THỐNG KÊ TRUY CẬP

 

 

Thông tin về vụ phá rừng tại Tiểu khu 109 – Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh đã ký Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng đối với vụ khai...

Thông tin về vụ phá rừng tại Tiểu khu 109 – Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Ngày đăng bài: 31/10/2013
Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh đã ký Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng đối với vụ khai thác rừng trái phép tại tiểu khu 109.
     Vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 25/10/2013, Trạm Kiểm lâm số 03 thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh (đóng tại thôn 5, xã Krong) nhận được tin báo có một số đối tượng xâm nhập khai thác gỗ trái phép trên lâm phần của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh quản lý. Cán bộ và nhân viên Trạm Kiểm lâm số 03 lập tức huy động toàn bộ lực lượng tổ chức kiểm tra truy bắt lâm tặc. Tại tiểu khu 109, tổ công tác phát hiện một số đối tượng đang khai thác gỗ. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao độ, với lực lượng không áp đảo tổ công tác vẫn kiên quyết truy bắt các đối tượng vi phạm. Kết quả đã bắt giữ được một đối tượng, thu giữ một cưa xăng là tang vật vi phạm. Qua điều tra xác minh ban đầu đã xác định đối tượng vi phạm bị tạm giữ là: Trình Văn Bông ( tên thường gọi là Bảy), trú tại thôn 8, xã Đông huyện Kbang. Tại hiện trường đã phát hiện 02 cây gỗ Hương (nhóm I) đang bị khai thác bằng cưa xăng (một cây đã chặt hạ, một cây đang bị cắt hơn nữa thân ở gốc). Trạm Kiểm lâm số 03 đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu và báo cáo lãnh đạo Hạt Kiểm lâm, Lãnh đạo Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh. Ngay trong đêm 25/10/2013, Lãnh đạo VQG, Lãnh đạo Hạt kiểm lâm VQG đã có mặt tại hiện trường để kịp thời động viên và hỗ trợ lực lượng truy bắt lâm tặc.
     Xác định đây là vụ khai thác rừng trái phép nghiêm trọng, vượt quá khung xử lý vi phạm hành chính, Vườn Quốc Gia Kon Ka Kinh đã chỉ đạo Hạt kiểm lâm Vườn phối hợp với các ngành chức năng huyện Kbang (Công an, Hạt kiểm lâm, Viện Kiểm sát) tiến hành khám nghiệm hiện trường để củng cố hồ sơ. Qua khám nghiệm hiện trường, Đoàn kiểm tra xác định cây gỗ bị chặt hạ có tổng khối lượng là 51,93m3 (tính cả gỗ cành, nhánh, gốc).Cây chưa ngã đổ có đường kính gốc là 1,97m, chưa xác định được khối lượng.
Trên cơ sở đó, ngày 28/10/2013, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh đã ra Quyết định số 02/QĐ-KTHS Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan Công an huyện Kbang để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định Pháp luật.
     Qua sự việc trên cho thấy, những kẻ phá rừng và những kẻ tiếp tay cho chúng không từ một thủ đoạn nào để xâm hại tài nguyên rừng vô cùng quý giá của VQG Kon Ka Kinh. Để ngăn chặn có hiệu quả tình trạng này, đòi hỏi cán bộ, nhân viên kiểm lâm phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, kiên quyết chiến đấu với tất cả nghị lực và sức mạnh của mình vì màu xanh của những cánh rừng. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ hết sức có hiệu quả của các cấp, các ngành, các lực lượng bảo vệ pháp luật trên địa bàn và sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân đối với kiểm lâm VQG Kon Ka Kinh.
Nguyễn Văn Hoan

TOP NEWS

THÔNG BÁO

VIDEO

VIDEO HOẠT ĐỘNG

COFFEE RATE

POLL

You have an old version of Adobe's Flash Player. Get the latest Flash player.

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường ở Việt Nam như thế nào Bạn đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường ở Việt Nam như thế nào
 
 
 

VƯỜN QUỐC GIA KON KA KINH
Địa chỉ: xã Ayun, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai - ĐT: 059.3795600 - Email:vuonquocgiakonkakinh@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Ngô Văn Thắng - Phó Giám đốc phụ trách Vườn quốc gia Kon Ka Kinh
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 11/11/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai